Play-to-Earn là ‘Siêu Năng Lực’ Lớn Nhất Của Web3 Gaming: CEO Pixels

Play-to-Earn là ‘Siêu Năng Lực’ Lớn Nhất Của Web3 Gaming: CEO Pixels

Mặc dù mô hình play-to-earn (P2E) nhận nhiều chỉ trích trong năm 2023, một số người vẫn kiên định với niềm tin vào mô hình gaming Web3. Họ tập trung vào việc khám phá cách khai thác nó như một “siêu năng lực” được mở khóa bởi không gian crypto.

Vào năm 2023, play-to-earn bị chỉ trích nhiều và thường được coi là một hệ thống “có khuyết điểm”. Người sáng lập Atari, Nolan Bushnell, cho rằng mô hình này là lý do khiến game thủ ghét crypto, trong khi một số người dự đoán sự sụp đổ của mô hình gaming Web3.

Mặc dù vậy, Luke Barwikowski, CEO của game multiplayer trực tuyến (MMO) Pixels trên Web3, tiếp tục tìm cách làm cho P2E hoạt động và tin rằng nó sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho các game Web3 so với các đối thủ Web2.

CEO Pixels Gọi Play-to-Earn Là Siêu Năng Lực Của Web3

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Barwikowski giải thích cách đội ngũ Pixels tiếp tục điều hướng không gian gaming blockchain và cố gắng làm cho P2E gaming bền vững hơn.

“Chúng tôi đang cố gắng tìm cách để play-to-earn hoạt động và bền vững. Chúng tôi biết rằng cần phải thay đổi cách mà game hoạt động và vận hành,” ông nói.

Theo Barwikowski, Pixels’ Chapter 2 đã giới thiệu các thay đổi lớn về gameplay và hệ thống ảnh hưởng đến sự tiến bộ và tương tác của người chơi trong game. Ông cho biết điều này đã giúp họ gần gũi hơn với mục tiêu làm cho P2E gaming bền vững.

Dù có những chỉ trích đối với mô hình P2E, ông vẫn tin chắc rằng đây là một trong những đổi mới lớn nhất trong gaming và Web3. Barwikowski giải thích:

“Play-to-earn là đổi mới lớn nhất mà Web3 mở ra, và là siêu năng lực lớn nhất của Web3 gaming.”

Ông tin rằng Web3 liên quan đến việc phối hợp các động lực để tối đa hóa các mục tiêu hệ sinh thái cụ thể. Ông nhấn mạnh rằng việc làm cho nó hoạt động là trách nhiệm của các dự án Web3 và gaming.

Play-to-Earn Như Một Đổi Mới Trong Việc Thu Hút Người Dùng

Barwikowski giải thích rằng các công ty gaming Web2 chủ yếu tập trung vào lợi nhuận. Những công ty này muốn tối đa hóa doanh thu và có ngân sách để làm điều đó. Ông cho biết các công ty Web2 huy động tiền và chi tiêu cho quảng cáo cũng như mở rộng hệ sinh thái.

CEO Pixels cho biết trong gaming Web3, họ không chi tiền cho quảng cáo. Thay vào đó, họ cố gắng tìm cách cung cấp “trực tiếp” cho người chơi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ chỉ phát token mà không nghĩ đến việc tạo ra doanh thu. Barwikowski giải thích:

“Công việc của chúng tôi là xây dựng công nghệ để tìm cách thực hiện sự phối hợp này. Luận điểm là gần như giống nhau. Trong dài hạn, để làm cho play-to-earn hoạt động, bạn cần phải có người tiêu tốn nhiều token hơn số token bạn phát ra mỗi tháng để thực hiện điều đó. Điều này không dễ dàng.”

“Play-to-earn là một đổi mới trong việc thu hút người dùng và cực kỳ cạnh tranh so với gaming Web2,” Barwikowski bổ sung. Ông cũng giải thích rằng đây là “hai mặt của một đồng tiền.” Cần có một trò chơi thú vị tạo ra doanh thu theo cách giống như các game Web2.

Ngoài ra, CEO cũng giải thích rằng các game Web2 đã bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong các mô hình gaming.

Ông cho biết các công ty game Web2 đang bắt đầu “sợ hãi” với đổi mới này và tin rằng một khi Web3 tìm ra sự cân bằng đúng, việc cạnh tranh giữa các game Web3 và Web2 sẽ rất khó khăn.

Read more

## The below codes work for latest Ghost default theme source - v1.2.3