SVM Gaming Đầu Tiên Của Solana Vượt Mốc 1 Triệu Người Dùng Hoạt Động Hàng Tháng

SVM Gaming Đầu Tiên Của Solana Vượt Mốc 1 Triệu Người Dùng Hoạt Động Hàng Tháng

Dù đạt được cột mốc quan trọng, gaming Web3 vẫn cần nhiều “hạ tầng mềm” hơn để đạt được sự chấp nhận rộng rãi, theo CEO của Sonic.

Sonic Đạt Mốc 1 Triệu Người Dùng Hoạt Động Hàng Tháng

Testnet của Sonic đã vượt qua con số 1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chứng tỏ sự gia tăng trong việc áp dụng trò chơi Web3.

Sonic, SVM (Solana Virtual Machine) tập trung vào gaming đầu tiên trên Solana, đã tạo ra hơn 600 triệu giao dịch từ hơn 1 triệu người dùng trong suốt thời gian testnet.

Sự gia tăng người dùng chủ yếu là nhờ vào chiến dịch testnet Odyssey, cung cấp phần thưởng cho người dùng khi chơi và giao dịch trên testnet, theo Chris Zhu, CEO của Sonic SVM.

Zhu chia sẻ với Cointelegraph:

“Người dùng được thưởng ‘nhẫn’ khi giao dịch trên testnet và hoàn thành các nhiệm vụ nhất định. Các nhiệm vụ cũng bao gồm việc thực hiện các hành động trong các trò chơi của hệ sinh thái chúng tôi.”

Testnet đã cung cấp cho người dùng tám trò chơi để chơi, bao gồm các trò chơi phổ biến như Rage Effect, LowLifeForms và JogoJogo, với trò chơi dự đoán của JogoJogo nhận được hơn 250.000 lượt đăng ký.

Sonic là một phần của một mô hình mới gọi là play-to-earn (chơi để kiếm tiền) hoặc Web3 gaming, nhằm thưởng cho người dùng vì thời gian của họ và tạo ra các nền kinh tế do người chơi sở hữu với giá trị thực tế. Tuy nhiên, gaming Web3 đang gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng chính thống do thiếu các trò chơi chất lượng.

Nhà Phát Triển Game Web3 Cần Hạ Tầng Mềm Hơn — CEO Sonic SVM

Theo quan sát về phát triển game Web3, sự thiếu hụt “hạ tầng mềm” hiện đang là thách thức lớn nhất đối với các nhà phát triển.

“Hạ tầng mềm” thiết yếu bao gồm hỗ trợ chiến lược ra thị trường, dịch vụ khởi động dự án, và chiến thuật tiếp thị sau khi ra mắt, theo Zhu từ Sonic:

“Chúng tôi nhận ra rằng điều làm cho một trò chơi thành công không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật — hạ tầng mềm mà chúng tôi cung cấp được thiết kế để nâng cao và tăng cường nhận thức không chỉ cho các trò chơi cá nhân của chúng tôi, mà cho toàn bộ gaming Web3 trên Solana.”

Sonic SVM đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A trị giá 12 triệu USD do Bitkraft Ventures dẫn đầu vào cuối tháng 6, nâng tổng số vốn huy động lên 16 triệu USD.

Nhận Thức Web3 Gaming: Giáo Dục Là Vấn Đề Lớn Nhất Đối Với Người Chơi Chính Thống

Các trò chơi Web3 hiện tại thường bị chỉ trích vì bỏ qua việc phát triển gameplay chất lượng để tập trung vào lợi ích tài chính nhanh chóng.

Tuy nhiên, Zhu của Sonic tin rằng giáo dục là thách thức lớn hơn cho việc áp dụng gaming Web3 chính thống. Ông cho biết:

“Vấn đề lớn nhất đối với việc áp dụng chính thống là sự khác biệt vốn có trong các nền kinh tế được tạo ra trong trò chơi Web2 so với trò chơi Web3. Cần nhiều giáo dục hơn về các trò chơi Web3, cũng như xây dựng các nền tảng thú vị và hấp dẫn mà các game thủ sẽ thích.”

Solana Đang Hình Thành Là Một Blockchain Hàng Đầu Cho Các Cộng Đồng Gaming Web3

Zhu cho biết thêm, Solana đang định hình như một blockchain hàng đầu cho các cộng đồng gaming Web3.

Các mạng lưới blockchain phổ biến khác cho gaming bao gồm Ronin Network (blockchain của Axie Infinity), Immutable X, MultiverX, Oasys và Polygon.

Read more

## The below codes work for latest Ghost default theme source - v1.2.3