SVM Gaming Đầu Tiên Của Solana Vượt Mốc 1 Triệu Người Dùng Hoạt Động Hàng Tháng
Mặc dù đạt được cột mốc quan trọng, ngành game Web3 vẫn cần thêm cơ sở hạ tầng “mềm” để đạt được sự chấp nhận đại trà, theo CEO của Sonic.
Xem thêm: SVM Gaming Đầu Tiên Của Solana Vượt Mốc 1 Triệu Người Dùng Hoạt Động Hàng Tháng
Testnet của Sonic đã vượt qua một triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chứng tỏ sự gia tăng sự chấp nhận đối với các trò chơi Web3.
Sonic, lớp 2 SVM (Solana Virtual Machine) đầu tiên tập trung vào game của Solana, đã tạo ra hơn 600 triệu giao dịch từ hơn một triệu người dùng trong quá trình thử nghiệm.
Sự gia tăng người dùng chủ yếu là nhờ vào chiến dịch testnet Odyssey, cung cấp phần thưởng cho người dùng khi chơi và giao dịch trên testnet, theo Chris Zhu, CEO của Sonic SVM.
Zhu cho Cointelegraph biết:
“Người dùng nhận được 'rings' (nhẫn) khi giao dịch trên testnet và hoàn thành các nhiệm vụ nhất định. Các nhiệm vụ cũng bao gồm việc hoàn thành các hành động trong các trò chơi trong hệ sinh thái của chúng tôi.”
Testnet đã cung cấp cho người dùng tám trò chơi để chơi, bao gồm các trò chơi phổ biến như Rage Effect, LowLifeForms và JogoJogo, trong đó trò chơi dự đoán của JogoJogo nhận được hơn 250.000 lượt đăng ký.
Sonic là một phần của mô hình mới gọi là play-to-earn (chơi để kiếm tiền) hoặc game Web3, nhằm thưởng cho người dùng vì thời gian của họ và tạo ra các nền kinh tế do người chơi sở hữu với giá trị thực. Tuy nhiên, game Web3 gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng chính thống do thiếu các trò chơi chất lượng.
Xem thêm: Hamster Kombat Vượt Mốc 300 Triệu Người Dùng, Tiết Lộ ‘Airdrop Lớn Nhất’ Trong Lịch Sử Crypto
CEO Sonic SVM: Các Nhà Phát Triển Game Web3 Cần Hạ Tầng “Mềm” Hơn
Khi nhìn vào phát triển game Web3, sự thiếu hụt cơ sở hạ tầng “mềm” hiện tại là thách thức lớn nhất đối với các nhà phát triển.
Cơ sở hạ tầng “mềm” thiết yếu bao gồm hỗ trợ chiến lược ra thị trường, dịch vụ khởi nghiệp dự án, và các chiến thuật marketing sau khi ra mắt, theo Zhu của Sonic:
“Chúng tôi nhận ra rằng điều làm cho một trò chơi thành công không chỉ được xác định bởi các yếu tố kỹ thuật — cơ sở hạ tầng ‘mềm’ mà chúng tôi cung cấp được thiết kế để nâng cao và nâng cao nhận thức không chỉ cho các trò chơi riêng lẻ của chúng tôi, mà còn cho game Web3 trên Solana nói chung.”
Sonic SVM đã kết thúc vòng gọi vốn Series A trị giá 12 triệu USD do Bitkraft Ventures dẫn đầu vào cuối tháng 6, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.
Xem thêm: Blockchain Giảm Chi Phí Vận Chuyển Hàng Hóa Hàng Không 7%, Tăng Cường Hiệu Quả
Chấp Nhận Game Web3: Giáo Dục Là Vấn Đề Lớn Nhất Đối Với Người Chơi Chính Thống
Các trò chơi Web3 hiện tại thường bị chỉ trích vì bỏ qua việc phát triển gameplay chất lượng để đổi lấy phần thưởng tài chính nhanh chóng.
Tuy nhiên, Zhu của Sonic tin rằng giáo dục là thách thức lớn hơn đối với việc chấp nhận game Web3 chính thống. Ông nói:
“Vấn đề lớn nhất đối với việc chấp nhận chính thống là sự khác biệt nội tại trong các nền kinh tế được tạo ra trong game Web2 so với game Web3. Cần phải thực hiện nhiều giáo dục hơn về game Web3, cũng như xây dựng các nền tảng thú vị và hấp dẫn mà game thủ sẽ thích.”
Nguồn: Cointelegraph
Solana đang định hình thành một blockchain hàng đầu cho các cộng đồng game Web3, Zhu cho biết thêm.
Các mạng blockchain phổ biến khác cho game bao gồm Ronin Network, blockchain của Axie Infinity, Immutable X, MultiverX, Oasys và Polygon.