Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist

Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist

Theo một khảo sát của OnePoll năm 2024 với 2.000 người trưởng thành, 52% số người được hỏi cho biết họ không biết gì về trò chơi blockchain.

Các giám đốc điều hành từ World3, Helika, và Anomaly Games đã tham gia Hội nghị Blockchain Futurist 2024 tại Toronto, Canada để thảo luận về trạng thái hiện tại và tương lai của trò chơi Web3.

Long Do, CEO của Anomaly Games, đã mở đầu bằng cách giải thích về việc công ty của ông tập trung vào việc đơn giản hóa các yếu tố kỹ thuật của trải nghiệm blockchain, để người dùng không cần biết rằng họ đang tương tác với hệ thống blockchain.

CEO tiếp tục chỉ ra sự khác biệt rõ rệt giữa lợi nhuận từ trò chơi của các nhà phát triển trò chơi truyền thống và các studio phát triển trò chơi Web3:

“Chúng tôi tin rằng khoảng 50% các nhà phát triển trò chơi truyền thống chỉ kiếm được chưa đến 2.000 đô la trong suốt sự nghiệp của họ, nhưng một nhà phát triển trò chơi Web3 thực tế kiếm được nhiều hơn rất nhiều so với một nhà phát triển trò chơi Web2.”

Giám đốc sản phẩm của World3, Michael Grills, đã mở rộng chủ đề này bằng cách nói về tiềm năng tạo ra các nền kinh tế người chơi vững chắc như là giá trị cốt lõi của trò chơi Web3.

Ông giải thích rằng, tương tự như các trò chơi thẻ giao dịch sưu tầm, việc giao dịch tài sản trong trò chơi của cộng đồng sẽ là một trường hợp sử dụng chính của blockchain trong các trò chơi video:

“Cộng đồng là cơ hội trong Web3 vì việc giao dịch và sở hữu tài sản, cũng như khả năng giao dịch những tài sản đó, mang lại sự phấn khích và lợi nhuận hơn cho cộng đồng so với trò chơi.”

Anton Umnov, đồng sáng lập và CEO của Helika, lập luận rằng các trò chơi trên chuỗi là một “cửa ngõ” để thu hút nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn, và cho rằng 50% các giao dịch trên một số mạng blockchain đến từ các trò chơi trên chuỗi.

Liên quan: Tại sao trò chơi Web3 cần một nền tảng giống như Steam để phát triển

Sự gia tăng của trò chơi Telegram

Những tuyên bố của CEO Helika được minh họa qua các trò chơi trên Telegram và việc sử dụng các trò chơi casual của Mạng Telegram Mở (TON) để thu hút người dùng vào không gian Web3. Ruslan Fakhrutdinov, CEO của X10, tin rằng chiến lược này có thể giúp Telegram thu hút tỷ lệ người dùng đầu tiên đến hệ sinh thái tiền điện tử.

Do đó, vào tháng 7 năm 2024, Helika và Notcoin, một trò chơi tap-to-play phổ biến trên Telegram, đã công bố chương trình tăng tốc trò chơi trị giá 50 triệu đô la để thúc đẩy sự phát triển của các trò chơi trên Telegram.

Gần đây hơn, các cựu giám đốc điều hành của Quỹ Telegram Open Network đã ra mắt quỹ phát triển 40 triệu đô la để hỗ trợ sự phát triển của các ứng dụng mini trong hệ sinh thái TON, sau thành công rực rỡ của các trò chơi Telegram như Hamster Kombat và sự ra mắt của cửa hàng ứng dụng mini trong ứng dụng Telegram.

Read more

## The below codes work for latest Ghost default theme source - v1.2.3