Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist

Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist

Theo khảo sát OnePoll năm 2024 với 2.000 người trưởng thành, 52% số người được hỏi cho biết họ không biết gì về trò chơi blockchain.

Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist
Những giám đốc điều hành từ World3, Helika và Anomaly Games đã lên sân khấu tại Hội nghị Blockchain Futurist năm nay ở Toronto, Canada để thảo luận về trạng thái hiện tại và tương lai của trò chơi Web3.

Ông Long Do, CEO của Anomaly Games, mở đầu bằng việc giải thích về việc công ty của ông tập trung vào việc trừu tượng hóa các thành phần kỹ thuật cao của trải nghiệm blockchain để người dùng không cần phải biết rằng họ đang tương tác với các hệ thống blockchain.

Ông Do sau đó chuyển sự chú ý đến sự tương phản rõ rệt giữa lợi nhuận từ trò chơi của các nhà phát triển trò chơi truyền thống và các studio phát triển trò chơi Web3:

"Tôi tin rằng khoảng 50% các nhà phát triển trò chơi chỉ kiếm được tổng cộng chưa đến 2.000 USD trong suốt cuộc đời của họ, nhưng một nhà phát triển trò chơi Web 3 thực sự kiếm được nhiều hơn so với một nhà phát triển trò chơi Web 2."

Giám đốc sản phẩm của World3, Michael Grills, đã mở rộng chủ đề này bằng cách nói về tiềm năng tạo ra các nền kinh tế người chơi mạnh mẽ như là giá trị thực sự của trò chơi Web 3.

Ông giải thích rằng, giống như các trò chơi thẻ giao dịch sưu tập, việc giao dịch tài sản trong trò chơi trong cộng đồng sẽ là một trường hợp sử dụng chính của blockchain trong trò chơi video:

"Cộng đồng là cơ hội trong Web 3 vì việc giao dịch và quyền sở hữu thực sự của những tài sản đó, cũng như khả năng giao dịch các tài sản đó, là điều rất thú vị và có lợi hơn cho cộng đồng so với trò chơi."

Ông Anton Umnov, đồng sáng lập và CEO của Helika, cho rằng các trò chơi trên chuỗi là một "cổng vào" để đưa nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái tiền mã hóa rộng lớn hơn, đồng thời cho biết rằng 50% các giao dịch trên một số mạng blockchain đến từ các trò chơi trên chuỗi.

Liên quan: Tại sao trò chơi Web3 cần một nền tảng tương tự như Steam để phát triển

Sự trỗi dậy của trò chơi Telegram

Những tuyên bố của CEO Helika được thể hiện qua các trò chơi trên Telegram và việc sử dụng các trò chơi casual của Telegram Open Network (TON) để thu hút người dùng vào không gian Web3. Ông Ruslan Fakhrutdinov, CEO của X10, tin rằng chiến lược này có thể đưa Telegram vào vị trí dẫn đầu trong việc thu hút một tỷ người dùng đầu tiên vào hệ sinh thái tiền mã hóa.

Do đó, vào tháng 7 năm 2024, Helika và Notcoin, một trò chơi tap-to-play phổ biến trên Telegram, đã công bố chương trình tăng tốc trò chơi trị giá 50 triệu USD nhằm thúc đẩy sự phát triển của các trò chơi trên Telegram.

Gần đây, các cựu giám đốc của Telegram Open Network Foundation đã ra mắt quỹ phát triển trị giá 40 triệu USD để hỗ trợ việc phát triển các mini-app trong hệ sinh thái TON, sau sự thành công rực rỡ của các trò chơi Telegram như Hamster Kombat và việc giới thiệu cửa hàng mini-app trong ứng dụng Telegram.

Read more

## The below codes work for latest Ghost default theme source - v1.2.3